Các lưu ý cụ thể khi thiết kế khe răng lược

Ngày đăng: 20-09-2020

Các lưu ý cụ thể khi thiết kế khe răng lược

Khe co giãn răng lược dạng cân – PTF-C và khe răng lược dạng lệch – PTF-O do Công ty cơ khí cao su Trường Sơn sản xuất đựợc sử dụng phù hợp và hiệu quả cho những cầu có mật độ giao thông cao và chịu tải trọng lớn. Sản phẩm của chũng tôi đáp ứng được với công trình có yêu cầu chuyển vị trung bình đến các chuyển vị lớn. Sử dụng nguyên liệu cao cấp đảm bảo ngăn nước và rác đọng không thâm nhập vào kết cấu phía dứới mặt cầu, chống trơn trượt, tạo êm thuận khi phương tiện lưu thông qua khe co giãn.

Khe PTF-C và khe PTF-O được sản xuất đồng bộ tại nhà máy của chúng tôi với dây chuyền hiện đại, độ chính xác cao; từ tấm thép răng lược đến các phụ kiện như bulong, tấm cao su/tấm thép ngăn nước …, thuận lợi cho việc thi công lắp đặt mới và  kiểm tra bảo dưỡng khe răng lược trong quá trình khai thác sử dung.

Khe PTF-C và Khe PTF-O sử dụng được cho cả vị trí cầu thẳng và cầu chéo.

Vật liệu hai bên khe sử dụng vữa không co ngót hoặc bê tông không co ngót với cường độ nén tối thiểu 40MPa.

Một số lưu ý quan trọng khi thiết kế khe co giãn

Đối với chuyển vị thiết kế. Ở trạng thái chuyển vị lớn nhất tính theo tổ hợp tải trọng cường độ thích hợp qui định, độ hở giữa các khe co giãn răng lược kề nhau trên một tấm răng lược không được vượt quá:

khe co giãn răng lược

  • 50 mm đối với các độ mở di chuyển dọc lớn hơn 200 mm, hoặc
  • 75 mm đối với các độ mở di chuyển dọc 200 mm hoặc nhỏ hơn.

Chiều dài cài vào nhau của răng lược ở tình trạng chuyển vị lớn nhất theo trạng thái giới hạn cường độ không được nhỏ hơn 38 mm.

Ở nơi dự kiến có xe đạp đi, phải xem xét việc sử dụng các tấm phủ sàn đặc biệt trong phạm vi lề đường cho xe đạp.

Các chuyển vị trong khi thi công ở nơi nào thực tế cho phép, nên áp dụng biện pháp thi công phân đoạn để lùi hạng mục thi công mố và trụ trên nền đường và liền kề nền đường sau khi nền đường đắp đã làm xong và đã đạt tới trị số lún cố kết yêu cầu. Nếu không, các khe co giãn mặt cầu cần được định cỡ để phù hợp với các chuyển vị có khả năng xảy ra của mố và trụ do lún cố kết của nền đắp sau khi xây dựng chúng. Có thể sử dụng biện pháp đổ hợp long ở trong các cầu bêtông để giảm thiểu tác dụng của sự co ngắn gây ra dự ứng lực tới chiều rộng của các mối bịt khe và các kích thước của các gối.

Các tấm thép trượt và tấm thép khe răng lược

Các tấm trượt của khe co giãn kiểu bản thép trượt và các tấm răng lược cần được thiết kế như các bộ phận mút thừa có khả năng chịu các tải trọng bánh xe ở trạng thái giới hạn cường độ.

khe co giãn răng lược

Phải nghiên cứu sự chênh lệch lún giữa hai bên của tấm trượt của khe. Nếu không thể giảm chênh lệch lún đến mức có thể chấp nhận được, hoặc không thể thiết kế cấu tạo các tấm trượt bắc cầu và các bộ phận đỡ của chúng cho phù hợp với chênh lệch lún, thì phải sử dụng loại khe co giãn khác thích hợp hơn (khe cao su, khe răng lược,…).

Không sử dụng các tấm trượt ở các vị trí gối chất dẻo hoặc các gối treo trừ khi chúng được thiết kế như là các bộ phận mút thừa và trong hồ sơ thiết kế phải quy định yêu cầu lắp đặt chúng để ngăn ngừa các khe co giãn răng lược bị kẹt do sự chuyển động thẳng đứng và nằm ngang ở các gối.

Tư vấn – báo giá khe răng lược

Quý khách hàng nếu còn vướng mắc về thông tin sản phẩm cần tư vấn thêm hay mong muốn được gửi báo giá chi tiết, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN CƠ KHÍ CAO SU TRƯỜNG SƠN

Địa chỉ: 288 Phạm Văn Hai, Phường 5, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Điện Thoại: 0934.4444.88 hoặc 0943.99.77.88

Email: truongson2015@gmail.com

Website: https://congtytruongson.vn/