Một số kiến thức cần biết về Khe co giãn  – Khe răng lược

Ngày đăng: 17-09-2020

Một số kiến thức cần biết về Khe co giãn  – Khe răng lược

Khe răng lược được thiết kế có cạnh ngoài có hình răng cưa, được sản xuất từ các nguyên liệu là thép tấm, cao su. Trong quá trình sử dụng, hiện tượng giãn nở do tác động của môi trường sẽ là mối nguy hại lớn cho các công trình nếu không sử dụng khe con giãn. Đây là sản phẩm giúp lấp đầy các khoảng trống hai đầu dầm thừa, từ đó giúp người và phương tiện khi di chuyển có cảm giác đầm hơn, không mấp mô.

Ứng dụng thực tế của khe co giãn răng lược

Khoảng giữa của các đường khe chính là ứng dụng lớn nhất khe răng lược, đây cũng là yếu tố để tùy vào công trình mà lựa chọn kích thước giữa các đường khe này phù hợp với độ mở mong muốn trong quá trình chuyển vị. Kỹ sư thiết kế có thể tính toán đề xuất về kích thước khe sao cho phù hợp với thực tiễn của công trình đó.

Các công trình thường chịu sự ảnh hưởng của các yếu tố khách quan, sự thay đổi nhiệt độ do thời tiết, ngoại cảnh tác động tạo nên hiện tượng giãn nở khiến công trình cầu đường trở nên thiếu hụt hoặc dễ cong vênh. Việc sử dụng thêm khe co giãn chính là cách để lấp đầy khoảng hở này, giúp công trình luôn được ổn định trong quá trình sử dụng và có tuổi thọ cao hơn.

Đặc điểm của khe răng lược

Có hai kiểu dáng cơ bản là dạng cân bằng và dạng lệch; cấu tạo gồm phần khe, tấm đầu dầm, bulông và máng cao su. Kỹ sư thiết kế hay nhà thầu hoàn toàn có thể linh động để điều chỉnh độ dày và chiều rộng theo ý muốn để đạt được hiệu quả cao nhất cho công trình. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các công trình cầu đường có khẩu độ lớn.

Khe răng lược có vai trò rất quan trọng giúp tăng tuổi thọ cho công trình, còn hỗ trợ để phương tiện lưu thông được êm thuận. Bên cạnh đó còn hỗ trợ một phần quan trọng trong việc chống nước cho cầu.

khe răng lược co giản

Đặc tính kỹ thuật của khe co giãn này dễ lắp đặt và dễ thay thế khiến khe dạng răng lược được sử dụng phổ biến cho các công trình cầu đường. Với kết cầu bất đối xứng nhưng vừa khít tương tự như sóng lược tạo cho phần xương âm không những làm giảm tiếng ồn mà còn có thể trượt cùng nhau vừa vặn trên khe. Nhờ vậy, khe răng lược có thể giãn nở tự nhiên trên các phương ngang và dọc giúp chịu tác động của trọng lực tốt hơn.

Khe co giãn răng lược không dễ bị cong vênh do lực tác động. Nhờ thiết kế ứng dụng tốt sự bất đối xứng lệch tâm giúp duy trì cấu trúc chịu lực, loại bỏ tốt lực tác động mạnh lên các đường kết nối, khoảng khe co giãn cầu. Vì thế, sản phẩm luôn chứng minh được lợi ích thiết thực trong thời gian lâu dài.

Tư vấn – báo giá khe răng lược

Khe co giãn do Cơ khí cao su Trường Sơn sản xuất cam kết đảm bảo đầy đủ tiêu chí kỹ thuật trong xây dựng công trình hiện nay. Chúng tôi, đầu tư sử dụng dây chuyền công nghệ tiên tiến nhập khẩu có độ chính xác cao, tự tin cam kết về chất lượng sản phẩm cũng như mang tói giá thành cạnh tranh tốt nhất thị trường cho khách hàng.

Quý khách hàng nếu còn vướng mắc về thông tin sản phẩm cần tư vấn thêm hay mong muốn được gửi báo giá chi tiết, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN CƠ KHÍ CAO SU TRƯỜNG SƠN

Địa chỉ: 288 Phạm Văn Hai, Phường 5, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Điện Thoại: 0934.4444.88 hoặc 0943.99.77.88

Email: truongson2015@gmail.com

Website: https://congtytruongson.vn/